พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อนระบบนวัตกรรมพัฒนาวิสาหกิจ Start Up เพื่อสังคมมในระดับท้องถิ่นและระบบเชื่อมต่อพลังการปฏิรูปประเทศไทย 4.0 แบบมุ่งประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม

8 มกราคม 2561
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

     พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อนระบบนวัตกรรมพัฒนาวิสาหกิจ "Start Up" เพื่อสังคมในระดับท้องถิ่นและระบบเชื่อมต่อพลังการปฏิรูปประเทศไทย 4.0 แบบมุ่งประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม ระหว่าง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล องค์การบริการส่วนตำบลทรงคนอง และห้างหุ่นส่วนจำกัด แอดชีวิต ชีวา วิสาหกิจเพื่อสังคม

ผู้ลงนามลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ

1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

2. นายชินปพัฏฐ์ ประเสริฐมรรค  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง

3. นายพิสิฐ นาครำไพ ประธานห้างหุ้นส่วนจำกัด แอทชีวิตชีวา วิสาหกิจเพื่อสังคม

และสักขีพยาน 2 ท่าน ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวรรณ์ ยศวัฒน รองคณบดีฝ่ายวิศวกรรมเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และนางปนัดดา นาครำไพ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด แอดชีวิตชีวา วิสาหกิจเพื่อสังคม

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อปฏิรูปกรอบความคิด และกระบวนการทางการศึกษาตลอดชีวิตในศตวรรษที่ 21 บนฐานเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อผลิตภาพ ความสามารถในการยังชีพ การประกอบสัมมาชีพ และการเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ของบุคคล ครอบครัว และชุมชนในระดับท้องถิ่น อย่างเท่าทันการเปลี่ยนแปลง

2. เพื่อพัฒนารูปแบบวิศวกรรมเพื่อความรับผิดชอบสังคมเชิงระบบนวัตกรรมสู่ชุมชน และแนวปฏิบัติการเชิงระบบการปฏิรูปท้องถิ่นอย่างบูรณาการครบมิติที่เกี่ยวข้อง โดยมีกลุ่มเยาวชนเป็นแกนกลางประสานพลังการขับเคลื่อนและนําการเปลี่ยนแปลงของท้องถิ่น ให้เกิดผลบนฐานประโยชน์สุขของมหาชน

3. เพื่อขยายการดําเนินการในพื้นที่ ที่มีความพร้อมในวงกว้าง ตามศักยภาพของภาคีเครือข่ายทั้งสามฝ่าย สนับสนุนการปฏิรูปประเทศเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาระดับต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

4. เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน โดยจัดทํา ศูนย์ข้อมูลชุมชน ศูนย์นวัตกรรมเพื่อผลิตภาพ และการประกอบการ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ศูนย์เด็กเล็ก ศูนย์ผู้สูงอายุฯลฯ ภายใต้การสนับสนุนของผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยมหิดลและห้างหุ้นส่วนจํากัด และแอทชีวิตชีวา วิสาหกิจเพื่อสังคม

5. เพื่อเสริมสร้างภาคีเครือข่ายความเข้มแข็งระบบเศรษฐกิจชุมชน โดยน้อมนําปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้ระบบธรรมมาภิบาล (Good Governance)

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!